...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Sài Gòn quá khứ và hiện tại qua ống kính độc giả

Mình tên Khánh, mọi người thường gọi là Khánh Hmoong, hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang. Mình rất thích lang thang, du lịch và chụp hình, đặc biệt là chụp film nhưng với bộ ảnh "Sài Gòn - Nhìn về quá khứ" này, mình lại dùng máy digital Nikon D90 để thực hiện. Những hình ảnh trên đây sẽ cho chúng ta thấy một Sài Gòn xưa-nay khác nhau như thế nào ở cùng một góc chụp.

Ngoài Sài Gòn, mình còn thực hiện bộ ảnh "Nhìn về quá khứ" ở Nha Trang, Đà Lạt, Huế... và sẽ có những nơi khác khi mình có dịp đi qua.
Trên đường Đồng Khởi, Sài Gòn những năm 50-60

Nhà hát Thành phố & Khách sạn Continental đầu thế kỷ 20
Nhà thờ Đức Bà trước năm 1895 (khi chưa có 2 chóp mái)
Nhà thờ Đức Bà năm 1969 và nay
Bưu điện Trung tâm Thành Phố
Xe tăng ủi tung cửa Dinh Thống Nhất, Sài Gòn ngày 30/4/1975
Niềm vui chiến thắng, Sài Gòn 30/4/1975
Caravelle Hotel 1966 và nay
Majestic Hotel năm 1966 và nay
Continental Palace năm 1950 và nay
Tòa Đô Chánh những năm '60, nay là UBND TP.HCM
Chợ Bến Thành năm 1922
Pháp trường Sài Gòn 1966, nay là Cty Vận tải Đường sắt TP.HCM
Trường Lê Quý Đôn (Février 1947)
(nguoiduatin.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét