...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Khoảnh khắc làm mẹ đáng nhớ của công nương Diana

Đã 15 năm kể từ ngày định mệnh (31/8/1997) nhưng cả thế giới vẫn không nguôi tiếc nuối "Bông hồng nước Anh" xinh đẹp, đôn hậu.
Nhưng hơn hết, trong trái tim hai vị hoàng tử trẻ tuổi William và Harry, bà luôn sống mãi với hình ảnh một người mẹ dịu hiền, hết mình chăm sóc con cái.

Hãy cùng nhìn lại một số khoảnh khắc ngọt ngào khi công nương Diana ở bên cạnh các con, để cùng nhớ về cố công nương tuyệt vời của nước Anh trong vai trò làm mẹ.

Trong một chuyến dã ngoại đến công viên thuộc New Zealand vào năm 1983, hoàng tử William khi đó mới chỉ 10 tháng tuổi ấm áp trong vòng tay mẹ. Bức ảnh với những cử chỉ ngọt ngào mà người mẹ dành cho con thơ này cũng là một hình ảnh đẹp khiến công chúng ghi nhớ mãi về công nương Diana. Công nương đã chia sẻ với kênh BBC trong một cuộc phỏng vấn năm 1995 về cảm giác khi biết đứa con đầu tiên của mình là một bé trai, bà nói rằng đó là một “sự nhẹ nhõm khủng khiếp”.
Công nương giúp hai cậu con trai, William 4 tuổi và Harry khi gần 2 tuổi bước xuống bậc thang từ máy bay một cách an toàn. Ảnh chụp tại sân bay Aberdeen trong một kỳ nghỉ hè của gia đình vào năm 1986.
Tại buổi lễ kỷ niệm Trooping the Colour thường niên để chúc mừng sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth (ngày 11/6) vào năm 1988, hoàng tử William khi đó 5 tuổi đang mỉm cười trong khi hoàng tử Harry 3 tuổi thè lưỡi làm trò trên tay mẹ, trước những người hâm mộ đang đứng sẵn ở Cung điện Burkingham.
Cùng theo anh trai Wills 7 tuổi đi học, Harry mới gần 5 tuổi trông thật sự phấn khích khi khoác bộ đồng phục của mình, chuẩn bị được mẹ đưa đến trường Wetherby trong ngày đầu tiên. Công nương Diana cũng là người phá vỡ nguyên tắc giáo dục truyền thống của hoàng gia, sắp xếp thời gian của mình để đưa các con đến trường không phải dành riêng cho hoàng tộc, giới thượng lưu.

Công nương Diana cùng hai cậu con trai, các cháu và mẹ của công nương là bà  Frances Shand-Kydd chơi đùa trên bãi biển thuộc hòn đảo Necker Insland.
Công nương cùng với Williams 9 tuổi và Harry 7 tuổi đến thăm vùng Niagara Falls vào tháng 10/1991, tại đây ba mẹ con gặp một cơn mưa và phải mặc áo mưa trong suốt hành trình dài.

Cùng với vú em Olga Powell và mẹ Diana, hai hoàng tử nhỏ thích thú tận hưởng một chuyến dạo chơi quanh thành phố Lech, Australia bằng xe ngựa vào ngày 30/3/1993.
Vào tháng 3 năm 1994, trong suốt kỳ nghỉ trước ngày Lễ phục sinh, William khi đó 11 tuổi, còn Hary 9 tuổi cùng được mẹ cho quay lại thành phố Lech để trượt tuyết. Đây gần như đã trở thành một truyền thống hàng năm của gia đình Hoàng gia này.

Công nương Diana luôn đảm bảo những cậu bé của mình có thể cân bằng được sứ mệnh hoàng gia và những niềm vui thú trong cuộc sống. Công nương đã cho phép bản thân cùng hai con tận hưởng hết mình trong một chuyến đi chơi tại một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất của Anh là Thorpe Park, vào năm 1993.

Thái tử Charles và Hoàng tử Harry đứng bên cạnh, nhìn công nương Diana hướng dẫn Hoàng tử William nghiên cứu quyển sách tuyển sinh của trường Eton College vào ngày 6/9/1995. Ngôi trường này cũng lại là một sự phá vỡ nguyên tắc giáo dục của Hoàng gia trước đó. Bởi đáng ra, vị hoàng tử nhỏ sẽ phải theo học tại trường Gordonstoun, trường dành riêng cho giới thượng lưu và hoàng tộc - nơi mà Thái tử Charles và ông nội của hoàng tử là Hoàng thân Philip đã từng theo học.
Mai Nguyên (theo Dep)
(nguoiduatin.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét