...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Vợ Bạc Hy Lai hạ độc doanh nhân Anh vì tiền

Bà Cốc Khai Lai – vợ của cựu Bí thư Trùng Khánh, đã giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood sau khi hai người không đạt được thỏa thuận ăn chia trong phi vụ chuyển tiền ra nước ngoài.
Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin điều tra cho hay.
Cũng theo hãng tin này ngày 16.4, Neil đã đe dọa bà Cốc Khai Lai là sẽ để lộ kế hoạch chuyển tiền này, nếu yêu cầu cắt lại tiền phần trăm của Neil không được chấp thuận.
Hồi cuối năm 2011, bà Cốc Khai Lai đã có kế hoạch chuyển một khoản tiền lớn ra nước ngoài; đổi lại, Neil yêu cầu bà Cốc phải trả cho anh ta một khoản tiền thù lao quá lớn. Bà Cốc cho rằng, Neil đã quá tham lam và từ đó ấp ủ kế hoạch giết người để diệt khẩu.
Vợ Bạc Hy Lai hạ độc doanh nhân Anh vì tiền - Tin180.com (Ảnh 1)
Bà Cốc Khai Lai và chồng
Nguồn tin riêng của Reuters cũng cho biết, cảnh sát nghi ngờ Neil đã bị đầu độc qua một loại đồ uống. Họ cũng không biết chính xác nơi Neil bị giết hại, nhưng cảnh sát tin rằng Neil đã bị giết hại trong khách sạn Lijing Nanshan nằm trên một ngọn đồi hẻo lánh ở Trùng Khánh.
Báo chí Trung Quốc cho biết, Neil từng sống ở Trung Quốc từ những năm 1990 và có mối quan hệ thân tình với gia đình Bạc Hy Lai.
Cũng trong ngày 16.4, tờ "Bưu điện Hoa Nam buổi sáng" đưa tin, 5 nhóm điều tra của Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã đến Trùng Khánh để xem xét mối liên hệ giữa các sĩ quan cao cấp với ông Bạc Hy Lai.
Trong khi đó, Nhật báo Trùng Khánh đưa tin "những người như Bạc Hy Lai và Vương Lập Quân (nguyên Giám đốc Công an Trùng Khánh) đã vi phạm pháp luật và kỷ luật đảng, hủy hoại nghiêm trọng hình ảnh đất nước và đảng".
Đây được xem là dấu hiệu đầu tiên về khả năng ông Bạc Hy Lai có thể bị truy tố hình sự.
(tin180.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét