...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Bạc Hy Lai gánh thêm tội danh mới

Theo một tài liệu được các quan chức chính phủ Trung Quốc tiết lộ, trong một nỗ lực nhằm dập tắt cuộc điều tra nhằm vào vợ mình liên quan đến cái chết của doanh nhân người Anh Neil Heywood, Bạc Hy Lai đã bắt và tra tấn đến chết ít nhất 2 người.
Bac Hy Lai ganh them toi danh moi
 
Bạc Hy Lai
Hai cựu quan chức Trung Khánh cho biết, các cán bộ đảng viên trong thành phố đã bị triệu tập đến họp hôm 10/4 – đúng ngày ông Bạc Hy Lai và người vợ Cốc Khai Lai chính thức đối mặt với những cáo buộc về một loạt tội danh.

"Các cán bộ đảng viên đã được yêu cầu không mang theo điện thoại di động vào phòng họp, không ghi chép và chỉ lắng nghe", một cựu quan chức giấu tên cho biết.
Sau đó, các đảng viên đã được nghe mô tả chi tiết về vụ việc ông Bạc Hy Lai – Bí thư thành ủy quyền lực của thành phố Trung Khánh, đã mâu thuẫn với cảnh sát trưởng Vương Lập Quân như thế nào sau khi ông này biết vợ ông ta có thể có liên quan đến cái chết của doanh nhân người Anh 41 tuổi.
Rõ ràng, vì lo sợ cho tính mạng của mình, cảnh sát trưởng Vương Lập Quân đã trốn vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đông vài ngày sau đó.
Khi nghe tin Vương Lập Quân trốn vào Lãnh sự quán Mỹ, ông Bạc Hy Lai đang có chuyến thăm đến tỉnh Vân Nam nhưng ông này đã nhanh chóng ra lệnh cho đội vệ sĩ riêng của mình truy đuổi Vương Lập Quân cùng những tay chân thân cận của người này.
Trong khi Lãnh sự quán Mỹ bảo vệ cho cảnh sát trưởng Vương Lập Quân khỏi những sĩ quan trung thành với ông Bạc Hy Lai thì những tay chân thân cận của Vương Lập Quân trong ngành cảnh sát cũng như các thành viên của đội điều tra vụ giết người của bà Cốc Khai Lai đều bị bắt giữ.
"Ít nhất 7 cấp dưới của Vương Lập Quân, trong đó có người lái xe, đã bị Bạc Hy Lai bắt giữ và ít nhất 2 người trong số này đã bị tra tấn đến chết”, tài liệu được đọc trước các cán bộ đảng viên của thành phố Trùng Khánh cho biết.
Với tư cách là một trong 350 thành viên của Ủy ban Trung ương Đảng, ông Bạc Hy Lai có đội vệ sĩ bảo vệ an ninh cho riêng mình. Ông này cũng sống tại một doanh trại quân đội ở Bagongli, một khu vực ngoại ô thành phố Trùng Khánh, và có mối quan hệ chặt chẽ với Quân đội Nhân dân Trung Hoa.
Cái chết của hai cấp dưới của cảnh sát trưởng Vương Lập Quân có thể là một phần trong “một loạt những vi phạm kỷ luật đảng nghiêm trọng” mà cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh đang bị điều tra.
Theo lời hai cựu quan chức trên, các cán bộ đảng viên đã được nghe tài liệu về vụ án của ông Bạc Hy Lai và vợ để củng cố sự ủng hộ của mọi người cho quyết định của đảng trong việc cắt chức ông Bạc Hy Lai.
(tin180.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét