...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Năm, 19 tháng 1, 2012

Nam Á, ngày Thu chưa vàng lá

 Thực ra cũng chẳng có gì mới, Chao Praya có từ ngàn đời, khúc sông này cũng chừng đó tuổi. Có điều, nó có cái chợ nổi ở đó – không biết tuổi của nó thôi.
Mới hôm nào chia tay Ấn Độ những ngày Đông rực nắng, tôi vẫn đau đáu ngày trở lại. Để những đêm chập chờn mộng mị tôi vẫn như còn nghe tiếng lũ chim chao chát trên sông Hằng, ngỡ ngàng mơ một bình minh rực rỡ trên hồ xanh đền vàng Amritsar, da diết nhớ trưa sa mạc ngật ngưỡng trên lưng lạc đà miền Jaisalmer nóng bỏng… Nên tôi đi, và hôm nay tôi về lại….
Sẽ nhớ Sài Gòn những hoàng hôn mưa mùa…

Tạm xa quán đẹp áo ai tha thướt…
Gửi lại Sài Gòn những sớm mai trong quán xanh yên bình lặng lẽ ngắm tha thướt bóng ai áo xanh áo đỏ. Rồi sẽ về lại Sài Gòn những buổi trưa trốn nắng đổ lửa, café một mình nhìn bóng thời gian chầm chậm trôi qua khung cửa hẹp xanh màu lá non tơ. Sẽ nhớ những hoàng hôn nắng vàng và mây xám chập chờn quấn quíu vờn nhau trước khi mưa ùa về. Tạm xa những đêm vui vui say say người người nói nói cười cười hát hát ca ca… Tôi đi.
Lại một mình một ba-lô lóc cóc trên những con đường xa ngái, nơi thị thành tấp nập, miền sơn cước hoang vu, nơi phố chật người đông rác bẩn đặc trưng của Ấn, bức bối với lũ quạ tinh quái ồn ã, chen chân với những chú bò thiêng đủng đỉnh trên phố, chậm bước bên những chiếc saree nhiều màu lặng lẽ lướt… Tôi sẽ về lại.
Sẽ về lại Sài Gòn những trưa nắng đổ, một mình café, nhìn bóng thời gian đi…
Tôi đi. Nam Á những ngày Hạ vừa đi Thu chớm sang này chắc lá chưa kịp vàng…
Dập dềnh bữa trưa. Mỗi khi có ghe lớn chạy ngang, ngoại phải bỏ chén xuống chống chèo
Thực ra cũng chẳng có gì mới, Chao Praya có từ ngàn đời, khúc sông này cũng chừng đó tuổi. Có điều, nó có cái chợ nổi ở đó – không biết tuổi của nó thôi. Ở gần Bangkok có 2 chợ nổi, một chợ mọi người vẫn thường đi, và tour cũng hay đưa đi, có tên Dam…gì gì đó. Chợ kia ít người đi vì chỉ có vào cuối tuần, mà bà con mình mà ở Bangkok cuối tuần thì thiết tha gì chợ nổi chợ chìm, cứ lên chợ Chatuchak là gặp mặt hết; giá tour của chợ này đắt hơn, 500baht thay vì đi chợ kia chỉ mất 250baht.
Sông đẹp nhờ hoa đẹp
Do vậy tôi đi chợ nổi Amphawa. Tự đi, tổng chi phí tất tần tật chỉ mất 210b.
Chai bia của tôi
Thiệt tình mà nói, bản thân cái chợ nổi Amphawa này thua xa chợ nổi miền Tây nước Nam mình, nhưng nhờ người Thái, nó được tôn lên rất nhiều lần. Đó là lý do sao mọi người vẫn đổ xô đi Thái vậy, tôi không đề cập đến Bangkok – Pattaya đâu nghen!

Backpackervn
(nguoiduatin.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét