...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Bí ẩn Tat Wale Baba – trẻ trung ở tuổi 85

Điều gì đã giúp cho Tat Wale Baba giữ được vẻ trẻ trung và ngừng lão hóa ở tuổi trung niên?
Đó là ngày 30 tháng 3 năm 1969. Tôi lúc đó đang ở tại tu viện của nhà Yoga Maharishi Mahesh, đang tham gia một khóa học tại đây. Tu viện này nằm trên một ngọn đồi nhìn ra sông Hằng, chỉ cách nơi ở của Tat Wale Baba gần 1km. Tin tức nhanh chóng được lan truyền rằng hành giả Maharishi Mahesh đã mời “người đàn ông thông thái ở dãy núi”, Tat Wale Baba, tới thăm chúng tôi chiều hôm đó.
Maharishi Mahesh Yogi có tên thật là Mahesh Prasad Varma (12/1/1917 – 5/2/2008) là một nhà Yoga nổi tiếng đã lập ra “Kỹ thuật thiền ảo bí”. George Harrison của ban nhạc The Beatles cũng đã từng theo học với Maharishi.
Bí ẩn Tat Wale Baba - trẻ trung ở tuổi 85 - Tin180.com (Ảnh 1)
Tat Wale Baba, ảnh chụp của Pearce Gervis, 1953

Đến giữa trưa, một số người mặc áo choàng màu đất son tiến về giảng đường. Cùng đi với họ có Tat Wale Baba, một thanh niên vạm vỡ với nước da vàng nâu. Ngoài ra còn có những người tham dự khóa học của Maharishi đi cùng. Tat Wale Baba có nhiều nét giống như một người da đỏ. Ông cởi trần, đóng khố với một miếng vải màu hoàng thổ và quấn quanh eo lưng một chuỗi đồng. Mái tóc màu đen rất dài được tết lại xõa xuống lưng. Người ông phát ra sinh lực rực rỡ khi ngồi ở tư thế tréo chân trên một cái bục nhỏ được phủ da hoẵng. Maharishi và những người khác ngồi xuống và tất cả chúng tôi hồi hộp chờ đợi nghe Tat Wale Baba nói. Tat Wale Baba bắt đầu bài diễn thuyết của mình một cách điềm đạm bằng tiếng Hindi, và Maharishi Mahesh Yogi phiên dịch.
Bí ẩn Tat Wale Baba - trẻ trung ở tuổi 85 - Tin180.com (Ảnh 2)
Swami Satchadananda, Maharishi Mahesh Yogi và Tat Wale Baba
Qua giọng nói, tôi thấy đó là chất giọng một người đàn ông mạnh mẽ, trẻ trung trông bề ngoài không quá 30 tuổi, nhưng, mọi người bảo ông đã khoảng 120 tuổi rồi. Không ai biết chính xác ngày sinh của Tat Wale Baba.
Tat Wale Baba được sinh ra trong một nhà nông thuộc tầng lớp trung lưu ở Punjal, Ấn Độ. Tat Wale Baba không học nhiều ở trường phổ thông, phần lớn tuổi thơ ông giúp bố mẹ công việc đồng áng. Lên 8, 9 tuổi tư chất bẩm sinh của Tat Wale Baba đã dẫn dắt ông đến với Đạo. Ông thực hành thiền định bất cứ khi nào có thời gian giữa những lúc làm việc. Đến tuổi thiếu niên Tat Wale Baba đã có một thân thể rắn chắc, vạm vỡ. Vì ông có thể chất tốt, bạn bè ông đã khuyên ông tham gia quân đội, nhưng ông không thích cuộc sống quân sự. Vì thế, chỉ sau 2 tháng trong quân ngũ, ông đã xuất ngũ và sống cuộc sống của một ẩn sỹ. Việc tìm kiếm một đạo sư để theo học được mãn nguyện khi ông gặp Jagannath Dasji tại Ayodhya. Vị đạo sư này đặt tên ông là Sri Mahavir Dash Ji.
Tat Wale Baba sống tại thiền viện với vị đạo sư của mình khoảng 3 tháng, trong thời gian này ông bắt đầu thực hành Raja Yoga. Sau đó, ông ra đi tìm kiếm một nơi ẩn dật cho chính mình. Trực giác đã dẫn ông tới ngọn núi Manikurt, nơi có một người đàn ông già, gầy gò với mái tóc cực dài đang sống trong một hang động hẻo lánh. Tat Wale Baba tiến lại gần người đàn ông và được mời ngồi nói chuyện. Khi kết thúc câu chuyện, người đàn ông già ra đi và nói rằng thời gian của mình đã xong, và ông sẽ tới Hy Mã Lạp Sơn để tịch ở đó. Ông rời khỏi hang động nhường chỗ cho Tat Wale Baba.
Hang động nằm gần một con suối. Tat Wale Baba sống nhờ vào lá, rễ cây, và hoa quả mà ông kiếm được trong khu rừng bao quanh hang động. Ông dành rất nhiều thời gian để thiền, thường từ 2 giờ sáng đến 10 giờ sáng, còn từ 10 giờ sáng đến trưa ông dành cho ăn uống và những công việc khác. Sau đó, từ buổi trưa đến 4 giờ chiều, ông lại ngồi thiền. Ông sẽ ngồi trong vòng 2 giờ, kết thúc lúc 6 giờ chiều. Ông thường đi bộ khoảng 10km, nhặt củi, và làm việc chăm chỉ để mở rộng không gian của hang động.
Những người vào rừng hái lá cây và chặt củi để bán ở Rishikesh thỉnh thoảng trông thấy Tat Wale Baba xuất hiện từ nơi ẩn dật. Tin tức sớm được lan truyền rằng có một hành giả đang tu luyện trong một hang động. Kết quả là, hàng trăm người hành hương tới cố gắng gặp được Tat Wale Baba. Vì vậy ông đã thu xếp dành thời gian cho một vài người viếng thăm.
Tat Wale Bab được cho là đã giao tiếp với Vua Rắn hổ mang và yêu cầu nó không gây bất kỳ nguy hiểm gì cho những người đi qua khu rừng gần chân đồi. Người ta cho biết kể từ đó trong khu vực này không có báo cáo nào về việc người dân bị rắn hổ mang cắn nữa.
Tat Wale Baba còn được ghi nhận là đã thực hiện thần thông. Có 3 cặp vợ chồng không thể sinh con.Mỗi cặp vợ chồng đã đến gặp Tat Wale Baba, và sau đó mỗi cặp đã có một đứa con. Ông có khi cũng chữa trị bệnh, và hướng dẫn tâm linh cho họ. Tat Wale Baba còn biết trước về cái chết của chính mình. Ông nói rằng ông sẽ bị bắn chết, rằng một tên lưu manh rất ghen tị với ông, đang sống ở gần đó trong khu rừng, sẽ ẩn nấp và bắn ông từ phía sau. Ông nói điều này với những học trò thân cận của ông vào ngày 22 tháng 6 năm 1971, tức là hơn 3 năm trước khi ông tịch. Ngoài ra, chỉ 2 ngày trước khi ông bị bắn, Tat Wale Baba đã nhắc nhở đệ tử của ông về tiên đoán này.
Ngày 02 tháng 12 năm 1974, khi ông đi tắm vào lúc 4 giờ sáng, Tat Wale Baba đã bị ám sát bởi một tay súng điên loạn, sống gần hang động của Tat Wale Baba.
Không có ghi chép nào về tuổi của Tat Wale Baba. Tuy nhiên, một người đàn ông, bạn cùng lớp thời học tiểu học của Tat Wale Baba, và là người đã quan sát Tat Wale Baba trong suốt cuộc sống sau này, nhận xét rằng Tat Wale Baba đã ngừng lão hóa khi ông ở tuổi 35. Nếu Tat Wale Baba bằng tuổi của người bạn cùng lớp, thì năm sinh của Tat Wale Baba vào khoảng 1890. Điều đó có nghĩa Tat Wale Baba khoảng 85 tuổi khi ông bị sát hại, nhưng khi đó bề ngoài của ông vẫn trông như mới ngoài 30 tuổi mà thôi.
Bí ẩn Tat Wale Baba - trẻ trung ở tuổi 85 - Tin180.com (Ảnh 3)
Sri Tat Wale Baba, trẻ trung ở tuổi 85
Điều gì đã giúp cho Tat Wale Baba giữ được vẻ trẻ trung và ngừng lão hóa ở tuổi trung niên?
Tu luyện khí công trái ngược hẳn với rèn luyện thể dục; về động tác không yêu cầu vận động mạnh mẽ, nếu có động tác cũng là ‘hoãn mạn viên’, chậm rãi vô cùng, thậm chí bất động, tĩnh chỉ hẳn lại. Như mọi người đã biết phương pháp thiền định, tĩnh chỉ hẳn lại, tốc độ nhịp tim cũng chậm lại, tuần hoàn máu cũng như hết thảy mọi thứ đều giảm xuống chậm lại. Ấn Độ có rất nhiều thầy yoga, có thể ngồi toạ trong nước hàng mấy ngày liền, chôn xuống đất mấy ngày liền, hoàn toàn làm cho bản thân họ tĩnh chỉ hẳn lại, thậm chí cả nhịp tim cũng được khống chế vững chắc. Chẳng hạn tế bào người ta một ngày phân tách một lần, thì những người tu luyện ấy làm cho tế bào thân thể người ta hai ngày phân tách một lần, một tuần phân tách một lần, nửa tháng phân tách một lần, thậm chí thời gian lâu hơn nữa, như thế họ đã kéo dài sinh mệnh của họ. Đây là công pháp chỉ tu tính không tu mệnh, nó cũng có thể đạt đến điểm này, cũng có thể kéo dài sinh mệnh bản thân. Có người nghĩ: sinh mệnh của người ta, đời của người ta chẳng phải đã định [trước] rồi ư? [Ai] không tu mệnh thì làm sao sống [lâu hơn] được? Đúng thế, vì tầng của người tu luyện đã đột phá tam giới nên [mới] có thể kéo dài [sinh mệnh] được, nhưng từ bề ngoài mà nhìn thì trông già cỗi phi thường.
Chuyển Pháp Luân, bài 9, phần 1, đoạn 4
Vincent J. Daczynski
(Theo amazingabilities)
(tin180.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét