...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Áo dài Việt Nam trên Nhân dân Nhật báo

"Trang phục truyền thống này làm tôn lên những đường cong quyến rũ của phụ nữ",trang Hoàn cầu – phụ san của tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc)ngợi ca vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam trong đời sống hiện đại.
Trang Hoàn cầu bình luận, trang phục truyền thống này làm tôn lên những đường cong quyến rũ của phụ nữ. Hai tà áo xẻ cao và chiếc quần rộng ống giúp việc đứng ngồi, đi lại, đạp xe đều rất thuận tiện, dễ dàng.

Hình ảnh những thiếu nữ xinh đẹp thướt tha trong tà áo dài khi điều khiển các phương tiện giao thông đặc trưng của Việt Nam, như: xe đạp, xe máy khiến cảnh sắc phố phường thêm thơ mộng. “Tâm lý lo sợ hai tà áo bị quấn vào xích và bánh xe quả không cần thiết…Áo dài là biểu tượng cho phong cách giản dị, hoạt bát”, Hoàn cầu nhận định.
Trang này đánh giá cao sự tiện dụng của quốc phục Việt Nam trong đời sống hiện đại. “Nếu trước đây, áo dài chỉ dùng trong những buổi tiếp khách, các ngày lễ hội trọng đại hoặc hôn lễ, thì ngày nay, trang phục truyền thống này được sử dụng trong cả cuộc sống đời thường”.
Hoàn cầu bình luận, cùng với sự phát triển của kinh tế, người Việt đã sáng tạo không ngừng, khiến bộ quốc phục ngàn năm này tích hợp nhiều nét văn hóa đa dạng của các vùng miền.
Cùng ngắm vẻ đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài trên Nhân dân Nhật báo:
Nguyễn Hằng
(nguồn;nguoiduatin.vn)

1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét