...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

CHÚC MỪNG NĂM MỚI!

ADY ENDRE ( 1877-1919)

              http://www.kepeslap.com/images/15464/0039.gif

Vừa sụt sịt, tôi vừa quay cuồng chúc
linh hồn mình trong giấc
  ấu thơ xưa :
Chúc năm mới hạnh phúc!
Chúc mừng năm mới !
Mọi người ơi gắng lên chịu tiếp
sự khủng khiếp này,
nỗi nghĩa này,
như người nghèo, như tôi cam phận,  tôi
ngây ngất, ngất ngây.
Ô!  ống khói linh hồn
khốn khổ của ta.
Chúc mừng năm mới!
Ngôn từ của tôi
cuồn cuộn nhả khói
địu bọc dịu dàng nhậy cảm
 run rẩy lay động thật xa

Những dự định năm xưa của ta
những bạn năm xưa của ta
ôi xa lắc
Chúc mừng năm mới!
Thượng đế của Xuân sang, hãy giữ lấy
cho ta
giữ lấy tất cả mọi  người
như xưa
nếu thể:
Chúc mừng năm mới!

                      Nguyễn Hồng Nhung dịch từ nguyên bản tiếng Hung
                                               ( Budapest.2011.12.18)
(nguồn:amvc)A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét