...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Cảnh sắc tuyệt đẹp ở đất nước Bhutan

Bhutan là một trong những quốc gia biệt lập nhất thế giới nằm ẩn mình trên dãy Himalaya. Để giữ gìn bản sắc văn hóa, Bhutan chú trọng đến 2 vấn đề: Bảo vệ môi trường tự nhiên (băng tuyết trên dãy Himalaya ở phía Bắc và rừng ở phía Nam) và niềm tin tôn giáo.
Với phương châm ấy, Bhutan không ồ ạt phát triển ngành công nghiệp du lịch. Mỗi năm, chỉ có một số lượng rất hạn chế du khách được nhập cảnh. Đây là nơi mà hạnh phúc được coi là giàu có, nơi túi nilon và thuốc lá bị cấm, và ai cũng mặc trang phục truyền thống. Bhutan nổi tiếng vì chính sự vô danh, bí ẩn và truyền thống của mình.
Dưới đây là những bức hình ghi lại những cảnh sắc lung linh, huyền ảo nhưng cũng đầy màu sắc bí ẩn Phật giáo tại đất nước Bhutan:

Tu viện Phật giáo Paro Taktsang Palphug, hay còn có tên gọi khác là Tiger’s Nest (Hang Cọp). Ngôi đền đầu tiên của tu viện này được xây dựng bên lưng đồi vào năm 1962.

Một tu viện nằm trên đỉnh đồi ở thung lũng Haa, Bhutan.
Mây trời Bhutan xanh biếc
Bhutan - Taa Dzong
Những lá cờ cầu nguyện được cắm ở đèo Chilea
Trung tâm hành chính cũ của Punakha Dzong, một trong những công trình lớn nhất của đất nước Bhutan, ở Punakha
Một chiếc máy bay chở khách Airbus A319-114 của hãng hàng không Drukair Royal Bhutan Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở quận Paro, Bhutan.
Tu viện Taktsang, ngoại ô Paro, Bhutan
Tượng Phật ngồi dưới trời tuyết rơi, ở Kuensel Phodrang, Thimphu, Bhutan.
Tháp Kora ở Trashi Yangtse 
Ninh Cơ
(nguon;nguoiduatin.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét