...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Chết đi sống lại thần kỳ

Một người phụ nữ ở Anh đột nhiên sống lại sau khi chồng bà thì thầm vào tai rằng "anh yêu em".
Các bác sĩ đã quyết định tháo hết tất cả các thiết bị y tế và thông báo với người nhà của bà Lorna Baillie rằng họ không thể làm gì hơn được nữa.
Chồng bà Lorna, ông John, và 4 người con lúc này chỉ biết quây quần bên giường bệnh để nói lời tạm biệt với người bà 49 tuổi.
Bà Lorna Baillie. Ảnh: The Scottish Sun

Khoảng 45 phút sau, ông John, 58 tuổi, đến cạnh giường bệnh và thì thầm vào tai bà rằng "Anh yêu em", phép màu bỗng nhiên xuất hiện. Vẻ mặt bà Lorna bỗng nhiên hồng hào trở lại. Một y tá lúc đó có mặt trong phòng khẳng định rằng đây chỉ là một dấu hiệu thông thường của quá trình cấp cứu kéo dài. Thậm chí đến khi mắt bà Baillie nhấp nháy và tay bà nắm chạy tay cô con gái cả Leanne, nữ y tá vẫn cho rằng đó chỉ là một cử động vô thức mà thôi.
Tuy nhiên người nhà bà Baillie vẫn cảm thấy có điều gì đó rất lạ, họ quyết định gọi bác sĩ tới để khám lại. Ít phút sau, bà Baillie được nhanh chóng chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Edinburgh Royal.
Sau hai tuần điều trị, hiện bà Baillie đã có thể trò chuyện với mọi người trong nhà. Con gái lớn của bà, cô Leanne Porteous, 31 tuổi, nói: "Gia đình chúng tôi rất yêu thương nhau, và không dễ dàng bỏ cuộc. Chúng tôi luôn khuyên mẹ phải mạnh mẽ. Tôi nói với mẹ rằng "Mẹ hãy quay trở lại với chúng con". Và khi bố tôi nói rằng "Lorna, hãy trở lại đi em, anh yêu em", mẹ tôi đã tỉnh dậy. Bà ấy mở mắt và nắm lấy tay tôi".
Bà Lorna, đến từ Prestonpans, East Lothian, được đưa vào viện cấp cứu hôm 10/2 sau khi lên cơn đau tim ở nhà. Sau 3 tiếng cấp cứu, các bác sĩ tuyên bố với người nhà rằng bà đã qua đời. Thậm chí cả sau khi chết đi sống lại một cách thần kỳ các bác sĩ vẫn cảnh báo chồng bà rằng nhiều khả năng não bà Lorna sẽ không thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên điều bất ngờ lại xảy đến. Kết quả kiểm tra ngày hôm qua cho thấy não của người phụ nữ này không có biểu hiện tổn thương.

Bác sĩ David Farquharson tại Trung tâm chắm sóc y tế Lothian nói: "Thật khó tin khi bà ấy có thể sống sót được do các cơ quan chức năng chính trong cơ thể đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Đây quả thực là một trường hợp rất hiếm gặp".
Thanh Loan (Theo The Scottish Sun/Ngôi Sao)(

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét