...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Chàng trai Việt 30 năm chờ cô gái Triều Tiên lên báo Anh

Ông Cảnh và bà Ri đã 60 tuổi nhưng tình cảm vẫn rất mặn nồng.

Phạm Ngọc Cảnh gặp Ri Yong-hui năm 1971 khi ông vẫn còn là một cậu sinh viên trẻ tới Triều Tiên theo học ngành hóa học. Chỉ thoáng thấy Ri Yong-hui qua cửa phòng thí nghiệm ở Hamhung, chàng trai Việt đã phải lòng cô gái. Ông nhớ lại: “Lúc đó tôi đã mong cô ấy trở thành vợ mình”.
 

Cảnh rời Triều Tiên năm 1973 và liền 30 năm sau đó đều viết thư tay gửi cho Ri Yong-hui. Vì Triều Tiên không cho phép liên lạc với bên ngoài nên đã có lúc anh phải đem 40 lá thư viết trong 20 năm tới đại sứ quán Triều Tiên nhờ giúp đỡ.
 

Sau đó, ông Cảnh có vài lần quay trở lại Triều Tiên nhưng đều hay tin bà Ri đã kết hôn hoặc qua đời. Dù vậy, ông vẫn không chịu tin rằng mình đã để mất người yêu. Lá thư cuối cùng của bà tới vào năm 1992. Trong đó, bà nói rằng dù họ đã có tuổi nhưng tình yêu thì còn trẻ mãi.
 

Năm 2001, khi hay tin Việt Nam có đoàn đại biểu sang thăm Bình Nhưỡng, ông đã viết thư gửi tới Chủ tịch nước và Thủ tướng. Vài tháng sau, ông nhận được cơ hội ông đã chờ đợi suốt 30 năm. Chính quyền Triều Tiên đã cho phép ông được lấy bà Ri.
 

Đám cưới của họ diễn ra tại Hà Nội năm 2002 với 700 khách mời. Nhiều người đã xúc động rơi nước mắt khi nghe chuyện tình cách trở của ông bà.
 

Bây giờ, ông Cảnh và bà Ri đã 60 tuổi nhưng tình cảm vẫn rất mặn nồng. Ông vẫn hay chở bà quanh phố phường Hà Nội trên chiếc Peugeot 103 cũ.
 
Ông Cảnh nói: “Tình cảm tôi dành cho bà ấy vẫn vẹn nguyên, không thay đổi.”

Phương Thanh 
(nguồn:bee.net)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét