...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Fidel Castro: Cuộc sống riêng tư với đầy những giai thoại

Castro được đánh giá là người đàn ông biết khơi dậy sự đam mê mạnh mẽ ở những người phụ nữ yêu ông.
Lãnh đạo Cuba gần một nửa thế kỷ, tên tuổi của Fidel “phủ sóng” toàn cầu và thường được nhắc đến một cách trìu mến. Nhưng bên trong con người cách mạng đó còn rất nhiều điều sâu kín về cuộc đời, về gia đình Fidel nhiều chuyện đồn đoán.
Chủ tịch Fidel hạnh phúc khi cưới vợ


Người vợ đầu tiên của ông là bà Mirta Diaz-Balart, nữ sinh ngành văn học và triết học, con gái của nhà độc tài Batista, quen nhau ở trường đại học vào khoảng những năm 1940. Vì tình yêu, bà đã cắt đứt quan hệ với chính gia đình mình. Năm 1948, bà kết hôn với Castro, khi  còn đang là chàng sinh viên Luật. Một năm sau, con trai Fidelito của họ ra đời. Fidelito sau này đứng đầu ủy ban Năng lượng nguyên tử Cuba rồi bị chính Fidel cách chức.
Cuộc hôn nhân đầu tiên của Fidel chỉ kéo dài 7 năm. Vào năm 1955, hai người chia tay. Sau đó, Mirta tái hôn với Emilio Blanko, một trong những chiến hữu thân thiết của cha bà. Vài năm sau, bà chuyển sang thủ đô Madrid của Tây Ban Nha sinh sống. Sau khi Blanko qua đời, năm 2006, bà trở lại Cuba sinh sống với con trai. Bà Diaz - Balart là người vợ đầu tiên và cũng được coi là chính thức duy nhất của Fidel. Sau cuộc hôn nhân này, Fidel còn có thêm 8 người con với 3 phụ nữ nữa. Nhưng những lần sau ông đều không kết hôn.
Cũng cần phải nói lý do của cuộc ly hôn này, đó là sự xuất hiện của Natalia “Naty” Revuelta, một người đẹp mắt xanh thuộc tầng lớp thượng lưu với vẻ đẹp của một ngôi sao điện ảnh. Bà đã cuốn hút Fidel từ khi mới gặp. Những lá thư nối tiếp lá thư, tất cả đều bắt đầu bằng “Naty yêu quý nhất của anh” hay “Naty không ai so sánh được của anh” kèm theo những lời thổ lộ “Em là người phụ nữ táo bạo và anh thích điều đó. Anh như đang ngồi trên lửa. Hãy viết thư cho anh vì anh không thể nào sống được nếu thiếu những lá thư của em. Anh rất yêu em”. Và người phụ nữ có tên Naty đó đã dễ dàng “đổ gục” trước những lá thư nồng nàn của chàng trai Castro từ nhà tù trong khoảng thời gian từ tháng 11/1953 đến tháng 5/1955 sau cố gắng đầu tiên lật đổ Batista.
Castro sau đó phải sang Mexico để tiếp tục sự nghiệp đấu tranh của mình với bạn chiến đấu mới Che Guevara trước khi quay lại Cuba và phát động chiến tranh du kích tại núi Sierra Maestra trong vòng 2 năm. Và một người phụ nữ khác đã ngự trị trong trái tim ông. Đó là Celia Sanchez, nhà tổ chức nghiệp đoàn đi theo phong trào cách mạng. Celia là bạn thân của Huber Matos, từng là bạn chiến đấu lúc nào cũng sát cánh với Castro. Theo lời Matos, Castro là người đàn ông biết khơi dậy sự đam mê mạnh mẽ ở những người phụ nữ yêu ông. Celia lúc nào cũng “cảnh giác cao độ” trước sự xuất hiện của những người phụ nữ quanh ông. Tuy nhiên, hai người không có con.
Sau đó, người ta còn đồn đoán về quan hệ của Castro với nhiều phụ nữ xinh đẹp khác. Từ diễn viên người Ý đến diễn viên Cuba và cả vũ công nữa. Và đặc biệt là Dalia Soto del Valle, từng vô địch môn bơi lội lúc trẻ và là một giáo viên tham gia chương trình xoá mù chữ của Castro. Hai người gặp nhau vào đầu những năm 1960, và trong một số bức ảnh chụp Castro tại những sự kiện lớn, bà thường ngồi sau Castro vài dãy ghế.
Theo một số nguồn tin, Castro và Dalia kết hôn năm 1980, năm Celia qua đời. Mặc dù vậy, Castro đã xua tan tin đồn này trong một cuộc nói chuyện với đạo diễn người Mỹ Oliver Stone năm 2003. Ông nói rằng, kết hôn một lần với ông đã là quá đủ. Dalia Soto del Valle sinh cho ông 5 người con trai đều là những người thành đạt. Điều đặc biệt tất cả đều có tên bắt đầu bằng chữ A: Angel, Alex, Antonia, Alejandro và Alexis. Lý do là Fidel ngưỡng mộ vị hoàng đế thời cổ ở châu Âu: Alexander Đại đế.
 Đau buồn vì con gái “nói xấu” mình
Sau khi ra tù, Fidel cưới bà Natalia, có một con gái là Alina Fernandez. Cô di cư sang Mỹ năm 1993. Đây là người con gái khiến Fidel đau buồn nhất. Sau khi di cư sang Mỹ, cô đã có nhiều câu nói chỉ trích cha mình cũng như chính quyền Cuba. Tuy là một người mạnh mẽ, quyết đoán nhưng Fidel rất nhân từ. Ông cho rằng con gái chưa hiểu hết cha và ông hy vọng Alina sẽ nhìn rõ đâu là chân lý, sự thật, đâu là ảo vọng.
Xuân Thanh
(nguoiduatin.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét