...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Cảm phục cô gái gốc Việt thà ‘cạp đất ăn’ chứ không nhận tiền

  Diane Trần đã dội một gáo nước cực lạnh vào câu “danh ngôn” ngớ ngẩn của người mẫu Ngọc Trinh rằng: không tiền thì cạp đất mà ăn.

 Trong những ngày gần đây, câu chuyện về cô nữ sinh gốc Việt “ngồi tù vì nghỉ học” từ chối 100.000 USD đã khiến cộng đồng mạng Việt Nam rúng động.

Theo đó, sau khi vụ việc cô nữ sinh nghèo vượt khó gốc Việt 17 tuổi Diane Trần bị giam và bắt nộp phạt 100 USD gây phẫn nộ trong dư luận Mỹ, một trang web đã đứng ra quyên góp được hơn 100.000 USD cho Diane Trần. Số tiền được biết đến từ 50 bang ở nước Mỹ và 19 nước trên thế giới. Tuy nhiên, cô bé đã từ chối nhận.

Trả lời báo chí, Diane Trần cho biết: “Có những đứa trẻ khác ngoài kia đang phải vật lộn với cuộc sống nhiều hơn tôi”.

Diane Trần.

Câu chuyện của Diane Trần đã lan truyền trên các diễn đàn, mạng xã hội Việt Nam như một làn sóng. Nhiều thành viên cộng đồng mạng đã bày tỏ sự cảm phục với tấm gương vượt khó và vô tư lợi của cô nữ sinh gốc Việt. 

“Cô gái ấy giàu lòng tự trọng và có một tấm lòng đáng trân quý! Thật sự cảm phục vô cùng” thành viên greenleaf8x, diễn đàn Linkhay bình luận.

"Đọc lúc đầu mình không tin, xong phải search mấy báo tiếng Anh rùi tin. Cảm phục, ngạc nhiên”, thành viên phaohoa không giấu nổi sự ngỡ ngàng trước câu chuyện tưởng như là “cổ tích”.

Nhiều thành viên đã không khỏi liên hệ câu chuyện của Diane Trần với bản thân mình.

“Xấu hổ thật, mình không bằng em ấy. Chúc cho em gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”, thành viên xuanbinh4ever, diễn đàn Vozforums nhận xét.

“Người tốt hiếm thấy, chả bù cho mình hồi xưa mới nhận được tí tiền học bổng thôi là đã nghĩ ngay đến những thú vui trụy lạc”, thành viên nick Praha (Vozfurums) tâm sự.

Chuyện của Diane Trần cũng khiến các thành viên không khỏi ngán ngẩm trước lối hành xử ngày càng thực dụng của nhiều người Việt Nam.

"Còn có vụ đại gia lên báo giả nghèo kể khổ để xin được tài trợ cho con mổ tim nữa cơ. Nhiều khi thấy vẫn có những người thiếu tự trọng ghê gớm, tham lam, thấy tiền là mắt híp lại, nghèo tham đã đành nhưng giàu cũng tham lam biển lận nữa. Tụi nhỏ thì sẵn sàng bán thân, người lớn thì bán danh dự, phẩm chất. Không biết đọc những bài báo thế này thì họ có biết nhục không nhỉ, hay có khi lại chửi người ta là ngu cũng nên”, thành viên sweetapple, diễn đàn Webtretho chia sẻ.

Trên mạng xã hội Facebook, thành viên nick Gomu Gomu còn so sánh câu chuyện của Diane Trần với vụ làm xùm gần đây của người mẫu Ngọc Trinh: “Diane Trần đã dội một gáo nước cực lạnh vào câu ‘danh ngôn’ ngớ ngẩn của người mẫu Ngọc Trinh rằng: không tiền thì cạp đất mà ăn’”.

(datviet.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét