...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Truyện Vui Picasso


Họa sĩ nổi tiếng Picasso xây lại nhà cửa khang trang và điều đó không thoát khỏi con mắt tinh quái của đám trộm vốn lộng hành dữ tợn trong thành phố.
Một lần, một tên trộm lẻn vào nhà ông khi ông đang ở nhà. Hắn nhanh tay quơ được mấy món đồ quý nhưng bị bà giúp việc phát hiện. Nghe tiếng la trộm, Picasso vội chạy ra đuổi bắt nhưng tên trộm đã nhanh chân hơn, chạy thoát được.
Ngay sau đó, Picasso đến gặp cảnh sát báo sự tình. Cảnh sát đề nghị cả Picasso và bà giúp việc vẽ lại chân dung tên trộm để truy bắt. Thế là mỗi người cố gắng nhớ lại khuôn mặt, hình dáng tên trộm để vẽ ra được bức tranh của mình.
Theo bức họa của Picasso, cảnh sát đã mời được 5 người tình nghi để tra hỏi. Còn dựa vào bức vẽ của bà giúp việc, họ cố gắng lắm mới tìm được 1 người khả nghi. Điều éo le nhất là kẻ bị tình nghi căn cứ theo bức vẽ của bà giúp việc lại chính là tên trộm, còn 5 người kia đều là những người ngoại phạm.

Họa sĩ đường phố

Một ngày, đang đi dạo, danh họa Picasso trông thấy bức phác họa hình con cá của một chàng họa sĩ vỉa hè trẻ tuổi bèn hỏi: "Theo anh thì đây là loại cá gì?"
- Cá mập đấy, thưa ngài.
- Nhưng tôi cược là anh chưa bao giờ nhìn thấy một con cá mập - Picasso nói.
- Đúng vậy, thưa ngài, cũng giống như mấy ông họa sĩ ở Viện Hàn lâm vẽ được cả thiên thần.
(vinhan.net)
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét