...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Những người ích kỷ dễ thăng tiến trong công việc

Những người có tính cách ích kỷ và hung hăng thường dễ thăng tiến trong công việc, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Carnegie Mellon (Mỹ).

Các nhà khoa học đến từ trường quản lý Kellogg, trường kinh doanh Stanford và trường kinh doanh Tepper thuộc đại học Carnegie Mellon (Mỹ), đã phát hiện thấy rằng những người có tính cách vị tha và ân cần được nhiều người quý mến nhất, nhưng họ ít thăng tiến trong công việc hơn những người ích kỷ và hung hăng.
Nhóm nghiên cứu giải thích rằng đối với những ông chủ, tính cách hung hăng hàm ý sự mạnh mẽ, trong khi, lòng vị tha được coi là một dấu hiệu của sự yếu đuối.
Người ích kỷ dễ thăng tiến trong công việc
Người ích kỷ dễ thăng tiến trong công việc. Ảnh mang tính minh họa.
Trong 3 thí nghiệm được tiến hành, những người tình nguyện được chia thành các nhóm nhỏ. Sau đó, các nhà khoa học phân tích tính cách của những người tình nguyện khi họ quản lý một khoản tài chính theo nhóm.
Kết quả cho thấy rằng những người có tính cánh hòa đồng được yêu quý nhất trong nhóm, nhưng họ cũng bị cho là yếu đuối và dễ bị lừa gạt. Trong khi đó, những người có tính cách ích kỷ và hung hăng được coi là người mạnh mẽ và có năng lực.
Tiến sĩ Robert Livingston, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: “Vì chúng ta luôn mong muốn trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn và tính ích kỷ dường như sẽ giúp bạn gây được tầm ảnh hưởng. Khi có được tầm ảnh hưởng, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn với ông chủ, đặc biệt khi diễn ra một cuộc cạnh tranh.
Minh Thiên (Theo Daily Mail)
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét