...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Lập bia đá khắc tên tham quan

( 10/07/2011 ) Bà Trương Tú Phương, một nông dân 62 tuổi sinh sống tại một ngôi làng nghèo khó ở tỉnh Sơn Đông – Trung Quốc, không ngờ lại được mọi người ca ngợi vì những cố gắng trong cuộc chiến chống tham nhũng của mình.

Bà Phương đã bỏ ra 3.000 nhân dân tệ (tương đương 9,5 triệu đồng) mua hai phiến đá dùng để khắc tên 65 tham quan. Trong đó, điển hình là Trần Hy Đồng; trước khi vào tù vì tội tham nhũng năm 1995, ông là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bắc Kinh. Một phiến đặt giữa sân chung của làng, một phiến đặt trên lề một con đường chính.

Và những khi rảnh rỗi, bà Phương thường kể về lai lịch những tham quan này cho mọi người trong làng nghe.

Lập bia đá khắc tên tham quan - Tin180.com (Ảnh 1)
Bà Phương cùng bia đá khắc tên các tham quan cao 1 m. Ảnh: Globaltimes
Mặc dù không biết chữ nhưng với sự giúp đỡ của đứa cháu 10 tuổi, các thông tin liên quan đến các ông quan tham nhũng chiếu trên truyền hình được ghi chú lại cẩn thận. Chồng của bà Phương khẳng định: “Việc làm này chỉ vì một mục đích duy nhất: cảnh báo mọi người đừng đi sai đường”.

Dù quan chức chính quyền địa phương không đồng ý với ý tưởng của bà Phương nhưng Viện trưởng Viện Phát triển nông thôn Trung Quốc Vũ Kiến Vinh cho rằng bà Phương có quyền bày tỏ thái độ không hài lòng đối với các tham quan. “Đó là cách người dân thể hiện sự bất mãn trước tình trạng lạm quyền trong chính phủ” – ông Vũ nói.
(Theo BM.tin180)     
  • Share/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét