...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Hình ảnh đầu tiên về ba chiến hạm Hải quân Mỹ vừa cập cảng Tiên Sa

( 1:47 PM | 15/07/2011 ) Sáng ngày 15/7, Đội 3 tàu USS Chung-Hoon (DDG-93), USS Preble và USNS Safeguard thuộc Lực lượng đặc nhiệm 73, Tự lệnh Hậu cần Tây Thái Bình Dương, Hải quân Hoa Kỳ đã cập cảng Tiên Sa chính thức bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng kéo dài 6 ngày.

Trong chuyến thăm lần này, ngoài chương trình hợp tác trao đổi kỹ năng điều khiển bảo trì tàu, đội tàu Hải quân Hoa Kỳ còn thực hiện các hoạt động nhân đạo về y tế tại Trung tâm Y tế Quốc tế Ngũ Hành Sơn, tặng đồ chơi trẻ em và giao lưu giữa thuỷ thủ đoàn với học sinh các trường trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Tại buổi họp báo cùng ngày, Đô đốc Tom Carney, Tư lệnh Lực lượng Đặc Nhiệm 73 nói: "Đây là hoạt động ngoại giao thường niên giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ nhằm tạo điều kiện để thủy thủ hai nước hiểu nhau hơn, xây dựng các mối quan hệ hợp tác quan trọng giữa hai nước trong tương lai".
Đội 3 tàu USS Chung-Hoon (DDG-93), USS Preble và USNS Safeguard vừa mới kết thúc đợt tập trận chung "Hợp tác Sẵn sàng Chiến đấu và Huấn luyện Trên biển" (CARAT) giữa Hải quân Hoa Kỳ và Philippines.
Hình ảnh đầu tiên về 3 chiến hạm Hải quân Mỹ vừa cập cảng Tiên Sa - Tin180.com (Ảnh 1)
Cùng ngày 15/7, Sứ quán Mỹ tại Việt Nam cũng ra thông cáo có nội dung: "Hoa Kỳ và Việt Nam tham gia các hoạt động giao lưu hải quân": Hải quân Hoa Kỳ bắt đầu các hoạt động giao lưu hải quân với Hải quân Nhân Dân Việt Nam vào ngày 15/7 tại thành phố Đà Nẵng cùng lúc kỷ niệm 16 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Chương trình hợp tác diễn ra trong bảy ngày và sẽ tập trung vào các sự kiện phi tác chiến, các trao đổi kỹ năng trong lãnh vực điều khiển và bảo trì tàu. Các dự án hành động dân sự y tế và nha khoa, các chuyến thăm tàu, các buổi biểu diễn âm nhạc, các dự án cộng đồng và các sự kiện thể thao dự kiến cũng sẽ diễn ra. Các hoạt động này nhấn mạnh mối quan hệ ngày càng gần gũi hơn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.
"Đợt hoạt động trao đổi này giúp thuỷ thủ hai nước hiểu nhau hơn và xây dựng các mối quan hệ quan trọng giữa hải quân hai nước trong tương lai," đô đốc Tom Carney, Tư lệnh Lực Lượng Đặc nhiệm 73 và Tư Lệnh, Lực Lượng Hậu Cần Tây Thái Bình Dương phát biểu.
Các đơn vị tham gia vào đợt hoạt động trao đổi hải quân lần này bao gồm tàu khu trục USS Chung-Hoon (DDG 93), tàu USS Preble (DDG 88) và tàu Giải cứu và Cứu hộ USNS Safeguard (ARS-50), thủy thủ của Lực lượng Đặc nhiệm 73, Tư lệnh Lực lượng Hậu cần Tây Thái Bình Dương, và Đội lặn và Cứu hộ Lưu động.
Hải quân Hoa Kỳ đã thực hiện nhiều chuyến thăm thành công đến Việt Nam trong những năm gần đây. Năm 2009, tàu sân bay USS John C. Stennis (CVN 74) lần đầu tiên đã đón tiếp các vị khách Việt Nam tham quan một tàu sân bay của Hoa Kỳ; tàu tiên phong của Hạm đội 7 USS Blue Ridge (LCC 19) và tàu khu trục USS Lassen (DDG 82) do hạm trưởng Lê Bá Hùng, một người Mỹ gốc Việt, chỉ huy đã thăm Việt Nam vào tháng 11/2009.
Năm 2010, đoàn cán bộ Việt Nam thăm tàu sân bay USS George Washington (CVN 73) và tàu USS John S. McCain (DDG 56) thăm Đà Nẵng. Tàu Bệnh viện USNS Mercy cũng thăm Việt Nam vào tháng 5/2010 theo chương trình hỗ trợ nhân đạo đối tác Thái Bình Dương (Pacific Partnership).
Ngoài các chuyến thăm cảng, hai tàu của Hải Quân Hoa kỳ cũng đã thực hiện các hoạt động sửa chữa tại các nhà máy đóng và sửa chữa tàu của Việt Nam. Tàu USNS Safeguard (T-ARS 50) đã được sửa chữa tại Xưởng Sửa Chữa Tàu Sài Gòn (Saigon Shipmarine shipyard) vào tháng 8-9/ 2009, và tàu USNS Richard E. Byrd (T-AKE 4) vào tháng 2-3/2010 đã được sửa chữa tại nhà máy đóng tàu Cam Ranh, cảng Quốc Tế Ba Ngòi, vịnh Vân Phong.
Hình ảnh đầu tiên về 3 chiến hạm Hải quân Mỹ vừa cập cảng Tiên Sa - Tin180.com (Ảnh 2)
Hình ảnh đầu tiên về 3 chiến hạm Hải 

quân Mỹ vừa cập cảng Tiên Sa - Tin180.com (Ảnh 3)
>
Hình ảnh đầu tiên về 3 chiến hạm Hải quân Mỹ vừa cập cảng Tiên Sa - Tin180.com (Ảnh 6)
Hình ảnh đầu tiên về 3 chiến hạm Hải quân Mỹ vừa cập cảng Tiên Sa - Tin180.com (Ảnh 7)
(theo giaoduc)
  • Share/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét