...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

Bốn di sản thiên nhiên mới cuả thế giới


Hồ ở Kenya là nơi cư trú đa dạng nhất các loài chim
Tính tới đợt cập nhật tháng 6 năm 2011, Danh sách Di sản Thế giới có tổng cộng 936 di sản thiên nhiên, văn hóa, và hỗn hợp. Dưới đây là bốn di sản mới được công nhận.
Hệ thống hồ Kenya

Hệ thống hồ Kenya, một trong bốn di sản thiên nhiên mới được bổ sung trong Danh sách Di sản Thế giới của Liên hợp quốc, là nơi cư trú đa dạng nhất các loài chim, trong đó gồm 13 loài đang bị đe dọa trên toàn cầu, và những loài quen thuộc khác như hồng hạc và bồ nông trắng. Nơi đây cũng có số lượng lớn nhiều loài động vật có vú mang tính biểu tượng của Châu Phi, như tê giác đen, hươu cao cổ, sư tử, hay báo cheetah.


"Thật tuyệt vời khi những hồ nước tuyệt đẹp này của Kenya, nơi có nhiều loài chim phong phú, được công nhận là một trong những địa điểm thiên nhiên quan trọng nhất trên toàn cầu”, phát biểu từ Tim Badman, giám đốc tổ chức International Union for Conservation of Nature (IUCN) thuộc Chương trình Di sản Thế giới.

Quần đảo Ogasawara
Quần đảo Ogasawara của Nhật, còn có tên là Quần đảo Bonin, là nơi cư trú của gần 200 loài chim đang gặp nguy hiểm, và ít nhất một loài dơi đang bị nguy hiểm nghiêm trọng – cáo bay Bonin. 

Hơn 400 loại thực vật địa phương mọc ở đây, một địa điểm giao kết, nơi các loài từ Đông Nam Á và Tây Bắc Á tới sống cùng những loài khác chỉ có thể tìm thấy ở đây.

"Sự biệt lập của quần đảo Ogasawara cho phép các loài động vật và thực vật phát triển gần như không bị tác động từ bên ngoài, khiến nơi đây trở thành một phòng thí nghiệm sống về tiến hóa”, nhận xét từ Peter Shadie, phó đại diện của IUCN trong một cuộc phỏng vấn.
Bờ biển Ningaloo
Đây là nơi pha trộn các loài sinh vật biển và sinh vật trên bờ, dọc theo một dải bờ biển biệt lập của Australia nơi có những kỳ quan thiên nhiên bên dưới lòng đất, với một mạng lưới hang động và suối dưới lòng đất tạo thành một hệ sinh thái độc đáo riêng biệt. Ningaloo cũng là vùng biển có nhiều cá mập voi, rùa biển, và một trong những dải san hô gần bờ vĩ đại nhất của Thế giới. “Vùng bờ biển này cho chúng ta một câu chuyện phi thường về sự biệt lập sinh học, biến đổi khí hậu, sự dịch chuyển của các lục địa, và bảo tồn môi trường”, Badman cho biết.
  (nguồn:tc Tia Sáng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét