...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Độc đáo “Tâm Kinh Mùa Báo hiếu”


 Kính mừng mùa Vu Lan - Báo hiếu Phật lịch 2556, gia đình Nghệ nhân Lê Văn Kinh cùng Ban Điều hành Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế đã tổ chức triển lãm tranh thêu với chủ đề “Tâm Kinh Mùa Báo hiếu”.

 
Cuộc triển lãm từ ngày 28/8 đến 2/9 nhằm giới thiệu 46 bức tranh đặc sắc, được chọn lọc trong hàng trăm bức tranh thêu của Nghệ nhân Lê Văn Kinh.
 
Đặc biệt trong dịp triển lãm này, bản Bát Nhã Tâm Kinh bằng cả chữ Hán và chữ Quốc ngữ được nghệ nhân kỳ công thực hiện trong vòng 8 năm cũng được đưa ra cho công chúng thưởng thức.
 
Nghệ nhân dân gian Lê Văn Kinh được công chúng trong và ngoài nước biết đến không chỉ bởi bàn tay tài hoa qua những bức tranh thêu tinh xảo mà còn bởi những kỷ lục và danh hiệu.
 
Ông được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục là nghệ nhân thêu tay bài thơ “Cáo Tật Thị Chúng” của Mãn Giác Thiền Sư, bằng nhiều ngôn ngữ nhất năm 2008, được tôn vinh là một trong năm bậc thầy lão luyện của các nghề truyền thống xứ Huế (thêu, đúc đồng, chạm khắc gỗ, âm nhạc truyền thống, diều), được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân dân gian” và được các chuyên gia Unesco gọi là “Báu vật nhân văn sống”.
Nghệ nhân Lê Văn Kinh, người được Unesco gọi là “Báu vật nhân văn sống”
Nghệ nhân Lê Văn Kinh, người được Unesco gọi là “Báu vật nhân văn sống”
 
 
 
 
Vẽ đẹp tuyệt tác của các bức tranh thêu tại triển lãm.
Vẻ đẹp tuyệt tác của các bức tranh thêu tại triển lãm.
Du khách nước ngoài ghi cảm nhận sau khi xem các bức tranh thuê một cách thích thú
Du khách nước ngoài ghi cảm nhận sau khi xem các bức tranh thêu
 
Vinh Dự - Hoài Lương
(kienthuc.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét