...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2011

Những thuyết âm mưu nổi tiếng thế giới

Theo thuyết âm mưu, Mỹ sắp đặt vụ khủng bố 11/9 hay Apollo chưa hề hạ cánh trên mặt trăng.... Điều này khiến thế giới nửa tin nửa ngờ.

Dưới đây là những học thuyết âm mưu nổi tiếng:


Chính phủ Mỹ sắp đặt vụ khủng bố 11/9

Đã có nhiều giả thuyết âm mưu được đưa ra liên quan đến vụ khủng bố 11/9/2001, trong đó có giả thuyết cho rằng Tổng thống đương nhiệm lúc đó là George W. Bush và/hoặc những cá nhân trong bộ máy chính phủ của mình đã biết trước về vụ khủng bố. Thậm chí, họ còn chủ định để vụ việc này xảy ra vì đây là cơ hội để tăng cường sự ủng hộ của dân chúng đối với tiến trình quân sự hóa, mở rộng tầm ảnh hưởng của lực lượng cảnh sát, và những chính sách đối nội, đối ngoại mang lại lợi ích cho chính quyền Bush.




Nhiều người cho rằng vụ khủng bố này nằm trong "Dự án cho kỷ nguyên mới của Mỹ“ (Project for the New American Century), một dự án quan trọng nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo toàn cầu của nước Mỹ. Dự án này còn có sự tham gia của các thành viên như Bộ trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld, Phó Tổng thống Dick Cheney và hàng loạt các nhân vật cộm cán trong bộ máy chính quyền Bush. Một bản báo cáo được đưa ra vào năm 1990 bởi nhóm này đã từng nói bóng gió rằng “một sự kiện thảm khốc và gây sốc – giống như một vụ Trân Châu Cảng mới” là cần thiết để tranh thủ sự ủng hộ của công chúng. 

Sự kiện UFO ở Roswell bị che đậy

Vụ việc về vật thể bay không xác định (UFO) tại Roswell, New Mexico, Mỹ vào tháng 7/1947 từ lâu đã trở thành chủ đề của các cuộc tranh luận và đề tài nghiên cứu. Có rất nhiều quan điểm và tranh cãi khác nhau về những gì đã từng xảy ra và bằng chứng nào đáng tin cậy hơn. Trong khi đó, Quân đội Mỹ vẫn khăng khăng rằng vụ tai nạn đó chỉ liên quan đến một quả khí cầu tuyệt mật được dùng cho công tác nghiên cứu. 



Đến đầu những năm 1990, các nhà nghiên cứu về UFO như Friedman, William Moore, Karl Pflock, và nhóm nghiên cứu của Kevin Randle và Don Schmitt đã tiến hành phỏng vấn hàng trăm người từng tuyên bố có liên quan đến sự kiện ở Roswell vào năm 1947. Ngoài ra, hàng trăm tài liệu liên quan cũng đã được công bố thông qua Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA), cũng như được những người trong cuộc tiết lộ, trong đó có tài liệu “Majestic 12”. Kết luận mà các nhà nghiên cứu này đưa ra đó là có ít nhất 1 tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh đã bị rơi tại Roswell, và những người ngoài hành tinh (có thể có một vài người còn sống) đã được chữa trị. Nhiều điều bí ẩn xung quanh vụ việc này vẫn đang bị che đậy. Vụ ám sát John F. Kennedy

Vụ ám sát John F. Kennedy, Tổng thống thứ 35 của Mỹ, diễn ra vào khoảng 12h30, thứ 6, ngày 22/11/1963 tại Dallas, bang Texas, Mỹ. Kennedy bị bắn khi cùng Đệ nhất phu nhân Jacqueline và đoàn xe đi ngang qua Dealy Plaza. Ngay sau đó, Ủy ban Warren đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài trong khoảng thời gian hơn 10 tháng. Tháng 9/1964, Ủy ban này đưa ra kết luận rằng chỉ có Lee Harvey Oswald, một nhân công đang làm việc tại Kho chứa sách trường học Texas tại Dealy Plaza, là người thực hiện vụ ám sát này.




Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra ngay sau vụ ám sát, thậm chí còn được bàn qua tán lại cho đến ngày nay. Có giả thuyết cho rằng vụ ám sát liên quan đến nhiều đảng phái và tổ chức khác nhau như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cơ quan mật vụ KGB, Mafia, Giám đốc đầu tiên của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) J. Edgar Hoover, Phó Tổng thống Lyndon B. Johnson, Richard Nixon, Fidel Castro, George H. W. Bush, các nhóm lưu vong đối lập với Chính quyền Castro và các nhóm quân sự và/hoặc chính phủ có những lợi ích liên quan đến nước Mỹ. Thuyết ấm lên toàn cầu chỉ là trò lừa gạt

Những gợi ý về thuyết âm mưu liên quan đến học thuyết ấm lên toàn cầu đã từng được phát đi trong chương trình The Greenhouse Conspiracy thuộc series truyền hình Equinox của kênh Channel Four tại Anh vào ngày 12/8/1990, tại đó các nhà khoa học chỉ trích thuyết âm lên toàn cầu nên đã từ chối quyên góp.




Tiến sỹ William Gray (một nhà tiên phong trong môn khoa học dự báo bão) đã đưa ra 15 lý do cho hiện tượng nóng lên toàn cầu, trong đó nhấn mạnh đến nhu cầu phải theo kịp kẻ thù sau Chiến tranh Lạnh và mong muốn của các nhà khoa học, các nhà lãnh đạo chính phủ, các nhà môi trường nhằm tìm ra một động lực chính trị có thể giúp họ “tổ chức, tuyên truyền, ra lệnh và gia tăng ảnh hưởng chính trị. Một chính phủ lớn có thể lãnh đạo (và kiểm soát) chúng ta tới một thế giới tốt đẹp hơn!”. Công nương Diana bị gia đình Hoàng gia sát hại




Năm 1997, Công nương xứ Wales (Anh)  Diana, vợ cũ của Thái tử Charles, cùng người tình tỷ phú là Dodi Fayed (con trai của Mohamed Fayed – tỷ phú Ai Cập trên đất Anh) và tài xế chết trong một tai nạn xe hơi ở Paris (Pháp). Nhiều thuyết cho rằng, Công nương bị gia đình Hoàng gia Anh ám sát để ngăn cản cô kết hôn với bạn trai người Hồi giáo này. Một cuộc thăm dò cho thấy 1/4 công chúng Anh và đa số người dân ở các nước A-rập tinh rằng Dianan bị ám sát sau một số tin đồn cho rằng Diana có ý định cưới Dodi và định theo đạo Hồi. Theo những người nghiên cứu về thuyết mưu thì những tổ chức như Tình báo Pháp, các cơ quan của tình báo Anh (MI5 và MI6), CIA, gia đình Hoàng gia Anh, Quân đội Cộng hòa Irealand (IRA) là những tổ chức có liên quan nhiều nhất đến cái chết của Công nương Diana.

NASA giả mạo vụ hạ cánh của Apollo trên mặt trăng

Một số người nói rằng, những vụ hạ cánh của con tàu Apollo lên mặt trăng là một trò giả mạo của Cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Mỹ (NASA) và có thể cả các thành viên của các tổ chức khác liên quan, nhằm vượt mặt Nga trong cuộc đua lên mặt trăng. Họ cho rằng, các du hành gia của Apollo không hề đặt chân lên mặt trăng, và rằng những hình ảnh và thước phim của NASA về hành trình trên vũ trụ là không có thật.



Các chuyên gia phân tích ảnh khẳng định rằng có rất nhiều điều bất thường trong bức ảnh. Chẳng hạn như bóng của các phi hành gia đổ xuống không đồng nhất với bóng của các phiến đá trên mặt trăng, hay lá cờ bay phấp phới là do "nhân tạo" vì trên mặt trăng không có khí quyển.... Những bức ảnh được cho là giống với những bức ảnh được chụp ở studio, hơn là chụp trên mặt trăng.

Vụ Trân Châu Cảng đã được biết trước



Những người nghiên cứu về học thuyết âm mưu cho rằng chính Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt đã kích động Nhật Bản tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Hawaii tháng 12/1941 để tạo cớ cho Mỹ tham gia vào Thế chiến thứ hai. Franklin được cho là đã biết trước về cuộc tấn công và không đưa ra cảnh báo tới các tư lệnh Mỹ. Franklin dường như muốn cuộc tấn công này xảy ra để khiêu khích Hitler tuyên chiến với Mỹ vì công chúng và Quốc hội Mỹ vốn phản đối việc nước này tham gia vào cuộc chiến. Những người nghi ngờ còn cho rằng chính phủ các nước như Anh, Hà Lan, Australia, Hàn Quốc, Peru và Liên Xô đã cảnh báo Mỹ về cuộc tấn công này.

Thí nghiệm Philadelphia là trò lừa bịp

Cuộc thí nghiệm Philadelphia là một cuộc thí nghiệm của Hải quân Mỹ diễn ra vào ngày 28/10/1943 tại Xưởng đóng tàu hải quân tại Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ mà tại đó tàu khu trục hộ tống USS Eldridge được cho là đã tàng hình trong một khoảng thời gian ngắn. Thí nghiệm được thực hiện dựa trên một ứng dụng quân sự của Lý thuyết Vùng hợp nhất (Unified Field Theory) của tiến sĩ Franklin Reno. Hiểu một cách ngắn gọn, lý thuyết bức xạ điện từ và trọng lực nếu được triển khai cùng với một số thiết bị đặc biệt và năng lượng cần thiết có thể bẻ cong ánh sáng xung quanh và làm cho vật thể trở thành “vô hình”. Trong bối cảnh Thế chiến thứ hai lúc đó, Lực lượng Hải quân Mỹ đã ủng hộ và tài trợ cho thí nghiệm này.



Nhiều chuyên gia cho rằng đây chỉ là một trò lừa bịp của Hải quân Mỹ nhằm phô trương sức mạnh quân sự của mình. Trên thực tế, chi tiết của câu chuyện trái ngược với những gì đã được xác nhận về tàu Eldridge. Thậm chí đến năm 1999, 15 thủy thủ từng phục vụ trên khu trục hạm Eldridge đã phải họp mặt tại thành phố Atlantic City để chính thức bác bỏ hoàn toàn về vụ thử nghiệm với con tàu của họ.
(nguồn:bao đat viet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét