...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Nhắn Tin Nhờ Dự Đoán Quẻ Dịch


                     
 ( nguồn ảnh : lý học đong phương )

   Sáng ngày 22.3 âm lịch ( 01.5. 13 ) theo thói quen, tôi mở thư điện tử . Có email của người lạ gửi cho tôi , không biết ở đâu . Người đó cho biết là nam nhân . Đã đọc blog của tôi … Xin tôi cho số điện thoại , hơi chần chừ, sau tôi đã đáp ứng . Đến 8 h 16 sáng 24 . 3  nhận được tin nhắn . Nội dung : “ Trước tiên xin cảm ơn ông đã cho số phol . Sau nũa xin nhờ ông đoán cho một quẻ . Sáng nay tôi ra vườn bẻ một cành nhỏ Nguyệt quế , đếm được tám lá (8) . Tôi đang ở ngôi nhà tọa Đông Nam hướng Tây Bắc , người ta bảo là được Sanh Khí . Xin ông đoán dùm . Vô cùng biết ơn ông .
   Kính ông .”


     Hai mươi giờ ngày 24 .3.Âl tức ngày 03.5.2013 , tôi đã dự đoán xong và gửi email cho ông .  Sáng ngày 05 .5 ông điện thoại cho tôi trước là cảm ơn sau nữa hỏi thêm vài chi tiết . Nhờ tôi giải thích một vài từ chuyên môn . Tôi hỏi có thể đưa lên blog được không ? Ông nói : “ Được, không có vấn đề gì …”. Ông còn nói sẽ điện thoại cho tôi sau khi đọc kỹ email …
                                            Toàn văn email :
    Được ông tin tưởng , vậy chúng ta đã có Duyên . Từ ảo mà thành thật . Hãy xem đây là cuộc chơi hữu ích … Thôi thì cho dù chỉ là người học Dịch,  cũng mạo muội phúc đáp ông .
   Tôi nghĩ ông bặt thiệp, văn phong mang sắc thái hơi khác . Ông đã nghiên cứu phong thủy và có tri thức hơn người . Bởi lẽ sao không bẻ cành cây khác trong vườn mà laị là Nguyệt Quế . Phải chăng ông đã có nhiều vòng Nguyệt quế trong cuộc đời . Nhà ông ở hướng Sanh Khí là tôt đẹp .Tuy nhiên vận 8 năm Qúy Tỵ , hướng Hợi  bị Tuế Phá . Tôi đã liệt kê tuổi có Sanh khí hướng Càn gồm : Canh Ngọ , Kỷ Mão , Mậu Tý , Đinh Dậu , Bính Ngọ , Ât Mão ( tôi chỉ tính tuổi Nam ). Tôi nghĩ cung Phi của ông  thuộc Kim .
                                        QUẺ DỊCH THEO LỤC HÀO
     Năm Qúy Tỵ ,tháng Bính Thìn 3 , ngày Kỷ Tỵ 24 , giờ Thìn ( ngày 03.5. 2013 )
            Số : 8 lá Nguyệt Quế làm thượng quái + giờ   = hạ quái và hào động (1)
    Vòng trường Sinh:                                                     Không vong : Tuất , Hợi  
     Trường sinh :Tỵ
      Đế vượng  :  Dậu
     Tử              : Tý                        
      Mộ            : Sửu
     Tuyệt          : Dần

     Chấn                                                                         Khôn                                             Lục Thần
   ___     ___Quan quỷ dậu kim                     ___   ___ Quan quỷ dậu kim  Ung      Câu trần
   ____     ____ Phụ mẫu hợi thủy                  ____    ___   Phụ mẫu hợi thủy             Chu tước
   ____     ____  Thê tài Q sửu thổ   Thế          ____     ___   Thê tài sửu thổ                Thanh Long

      Thăng                                                                            Thái
   __________  Quan quỷ dậu kim                     _________ Thê tài thìn thổ      Thế   Huyền vũ
   __________  Phụ mẫu hợi thủy                      _________  Huynh đệ dần mộc         Bạch hổ
   ____    ____  Thê tài T sửu thổ *    ứng          _________  Phụ mẫu tý thủy             Phi xà

                                 SAU ĐÂY LÀ DỰ ĐOÁN KHÁI QUÁT QUẺ DỊCH
    Ông không nói cụ thể dự đoán việc gì . Trước nay thông thường vẫn dự đoán nếu động một hào thì dự đoán một việc . Trong trường hợp này tôi phải theo triết lý Đông Phương đại ý : Một là tất cả , tất cả là một ” . Nên tôi dự đoán lưu niên ( cát hung một năm của ông ) theo sự hiểu biết có hạn của tôi :
                                       Vượng Suy Của Lục Thân
-         Hảo Quan Qủy Dậu kim được Nguyệt sinh ( thìn thổ sinh dậu kim) . Nhật thời Tỵ hợp với Dậu Sửu thành tam hợp cục Kim, trong đó có Dậu nằm trong cục . Nên hào Quan vượng.
-         Hào Thê tài Sửu thổ tuy nhập mộ song nguyệt kiến , nhật sinh. Hào tài nhiều rất cần Mộ như cái kho cất giữ của là tốt ( tháng ba Thổ vượng )
-         Hào Phụ mẫu Hợi và Tý lâm không vong nên suy ,  không ảnh hưởng đến hào Tài
-         Hào Huynh Đệ dần mộc còn  có khí ( mùa xuân = mộc).
-         Hào Tử Tôn  không hiện ( phục thần )
                                       Đi vào chi tiết :
   Mừng cho ông một năm hanh thông nhiều việc. Đã lâu trong dự đoán tôi gặp được quẻ Dịch Cát Tường : Thăng và Thái .
   Tên quẻ Thăng động hào 1 biến thành quẻ Thái là tốt . Ông đang ở giai đoạn thăng tiến , sáng sủa . Có tiếng : vang như sấm = chấn , cho dù đôi khi không thực  . Có miếng : khôn = địa , các cụ xưa nói: tấc đất tấc vàng . Cụ thể :
  1/  Ở quẻ chính Quan Qủy Dậu kim lâm đế vượng . Không có hào Tử tôn ngăn chặn . Được hai hào Thê tài Thế và Ưng ở nội ngoại ( trong và ngoài ) sinh phù cho cả hai hào Quan ở hào 3 ( ngôi thượng của quẻ hạ  ) , hào 6 ( hào thượng của ngoại quái ) . Nếu ông làm Quan thì tốt . Có lẽ ông làm quan mà có tiền . Song ông biết người biết ta, biết làm gì cho người khác hài lòng  . Ông đã khôn lại khéo . Vì thế ông “ Thăng và Thái ” chẳng có gì lạ .  
   2/  Hào Động : Thê tài Sửu thổ hóa Phụ mẫu Tý thủy là khắc xuất .Thành  nhị hợp ( Tý – Sửu = Hợp khắc ) . Khi xung mất hợp thì sẽ bất lợi cho trưởng bối hoặc gia trưởng  (không tốt) . Rất may hóa thoái ( sửu – tý ) nên giảm sự hung họa một phần .
  3/ Hào Thế , Hào ứng : Thế là ông .Ưng là người khác ( là đối tác hay các việc hướng tới )
-         Quẻ chính ( Thăng ) Thế Ưngs đều ngũ hành Thổ = ngang hòa là tốt . Đó là cân bằng trong mọi việc , có lợi cho các bên .
-          Quẻ biến ( Thái ) :
Thế Thê tài thìn thổ sinh cho Ưng Quan quỷ dậu kim ( sinh xuất ) . Đó là bản thân ông phải chịu thiệt chút ít làm lợi cho người ta mới xong việc.
         -    Hào Thế lâm Thê tài Sửu thổ gặp nhật thần Tỵ hỏa và Quan dậu kim họp thành tam hợp cục . Mặt không tốt của hợp này là bị người khác chi phối trong công việc . Nhưng đây lại lại có mặt tốt là có người khác chịu trách nhiệm việc ông làm.
    4/ Xét về Lục Thần :
-         Quan Qủy và Thê Tài  trì Thế lâm Huyền Vũ ( ngũ hành Thủy là khảm màu Đen ) là chỉ có sự “  ám  muội ” trong việc kiếm tiền của hào Quan  . Hào Ưng lâm Câu Trần là có sự lo lắng về đất đai ( điền thổ) .Trong trường hợp cụ thể ở đây xảy ra một trong hai tình huống :
-         Thứ nhất “ bề trên ” đang lo chuyện điền thổ tư lợi có thể bị vỡ nở muốn ông chi tiền hoặc mua đứt cho xong chuyện .
-         Thứ hai ông đang tính toán việc chi tiền cho “ bề trên ” để giải quyết cho xong mối lo về điền thổ của ông .
-         Song cả hai tình huống ông đều đang do dự .Vì Thê tài Trì thế là Tiền tài của ông luôn giữ được tốt  ( tụ của là chẳng muốn xuất ra) . Xin lưu ý ông phải tính toán kỹ . Sau đó  quyết dịnh hành động mau lẹ , kẻo vận may qua đi sẽ mất cơ hội .
   5/ Về Tiền Tài : Ông giữ được tiền của ( hào thê tài Tri thế ) , Song không phát triển được theo ý muốn  . Vì hào Tử Tôn không hiện ( phục thần ) Tủ Tôn là Thần phúc trong việc kiếm tiền tài . Thiếu hào này như thiếu nguồn lực cho dù vẫn làm ra  tiền .  ( Chú ý ; tháng 10 là hợi bị tuế phá , hào Huynh Đệ mộc vượng . HàoTài khó khăn ) .Tôi thấy lạ … Phải chăng con cháu ở một nơi khác về hướng Tây Nam .
   6/ Về sức khỏe :
   Phàm đã là người chẳng ai không lo đến sức khỏe . Người xưa có câu “ không đau làm giầu mấy lúc ” . Năm nay xin lưu ý ông :
   Tháng 4,8 phải chú ý về việc đi đứng khi ra ngoài, kể cả ở nhà . Nếu không thận trọng có thể xảy ra đau ở chân ( chảy máu )
   Tháng 5, 8 , 10 : Ông đang bị bệnh về Răng . Ho . Đau vùng ngực liên sườn .
   7/ Thời gian ứng nghiệm :
-         Tháng , ngày , giờ có Thiên can là Ât , Mậu,  Kỷ
-         Tháng ngày giờ có Địa chi là Mão , Thìn , Tuất , Sửu ,

   Trên đây là những dự đoán của tôi với sụ hiểu biết còn hạn hẹp … Xin lưu ý ông đây chỉ là Dự Đoán . Chúc ông an lành , mãn ý trong cuộc sống

     Ngày  03 .5.2013 ( 24.3 Qúy Tỵ )

   Lúc 7 giờ 38 phút sáng ngày 07 .5.2013  ông gọi điện thoại cho tôi . Với lời lẽ nhỏ nhẹ đã gọi anh xưng tôi . Vẻ gần gũi hơn , ông nói đại ý : Dịch lý thật huyền diệu …Ông anh cả của tôi trong tháng 4 âm lịch sẽ ra nước ngoài chữa bệnh . Qủa thật tôi đang đắn đo , suy tính về việc đất đai ...
  Anh ấy cảm ơn tôi . Tôi cũng nói là tôi và anh có Duyên  . Không phải ai tôi cũng nhận dự đoán...
  
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét