...Chỉ có trời là lớn nhất -Khổng Tử

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

Tôi Nghiên Cứu Đông Phương Học Là Để Biết Chính Mình



 Vài lời thưa cùng quý vị:

 Tháng 10 năm 1977 vị Thiền sư ở Vạn Gĩa , Vạn Ninh, Khánh Hòa khai thị cho tôi : Phật dạy có 84000 pháp môn tu . Mật Tông là pháp môn thượng thừa ( đốn), với hoàn cảnh của con pháp môn này là thích hợp . Con nên nhớ : Đất ,Nnước , Lửa , Gió , Không và Thức là Lục Đại . Năm thức đầu là Vật , thức cuối cùng thuộc về Tâm , viên thông làm nhân duyên cho nhau mà sinh ra Các Pháp . Lục Đại bao hàm ba phương diện : -Thể đại : Bản thể chung của vũ trụ -Tướng đại:Hình tướng của sự vật và chúng sinh -Dụng đại: Ngôn ngữ , động tác ,công dụng của mỗi vật . Thiền sư dạy tôi : Cách lập đàn tràng, khế Ân và bảo tôi tập trung vào trì chú Chuẩn Đề . Khi đạt tới một mức độ nhất định của công phu sẽ từng bước trả lời câu hỏi “ tôi là ai, từ đâu đến , sẽ đi về đâu…”… Giới luật của Nhà Phật cấm Tu sỹ và Phật tử bói toán… Thời mạt pháp nay có khác . Không ít thày tu bỏ chùa đi cúng để nhận tiền tạ của gia chủ . Khai kinh “ kệ ”kinh, đi làm thày bói kiếm tiền … Tôi nghiên cứu Đông Phương Học : Dịch lý , Tử Vi Đẩu Số , Phong Thủy và Tướng Mệnh . Tôi đi sâu về Dịch lý . Qúa trình học tôi nhận biết được sự ảo dệu , biện chứng , rất nhân sinh. Con người có thể cải đổi được …Như Phong Thủy là nhà ở khi sống , mồ mả khi chết. Con người hoàn toàn có thể hoán cải theo ý muốn để đón nhận những điều lành cho nhà ở , cửa hàng vv . Tử Vi để biết mình. Tướng Mệnh để biết người ngõ hầu giao lưu kết bạn và dùng người …
*** Xưa nay người ta có câu nói : “ Nhân sinh hữu Mạng ” . Vậy mạng ( mệnh ) là gì ? Chính là Khí đã hấp thụ được của Trời Đất tại thời điểm và địa điểm lúc con người sinh ra . Bao gồm khí trong (tôt) và khí đục(không tốt) là Khí bẩm sinh gọi là : Thiên Mệnh . Trong quá trình Khí trường chuyển động có quy luật theo không gian và thời gian gọi là: Vận . Thực chất của Vận Mệnh chẳng phải do thượng đế sắp đặt là sự tương tác của Âm Dương, Ngũ Hành tạo thành trên mỗi vật cụ thể . Trong đó có con người . Như vậy theo Kinh Dịch mối gắn kết : Thiên ,Địa, Nhân là thể thống nhất . Từ đó con người hiểu được Thiên ý , rõ Thiên tượng để biết Thiên cơ , sẽ hành động thuận theo tụ nhiên …Vũ trụ vạn vật là do vận động mà sinh ra .Vận động là vĩnh hằng .Vận động sinh ra Sinh Mệnh. Vận động ngừng thì sinh mệnh cũng kết thúc . Không có gì là không thể . Mệnh tốt hơn Vận tốt… Mỗi người đều ở trong một nhóm Vận Mệnh nhất định vì sự trùng số Bát Tự ( hành tinh này biết bao người trùng năm , tháng , ngày ,giờ sinh) . Tuy nhiên tùy theo Nghiệp quả và nhân Duyên của kiếp nhân sinh mà có dị biệt, kể cả những cặp song sinh ( cha , mẹ ,vợ con , anh em , bằng hữu , nhà ở … ) Tôi thường tự hỏi mình ,cùng năm , tháng , ngày , giờ sinh sao tôi lại bần hàn , thăng trầm . Họ lại quyền cao , chức trọng , tột đỉnh giàu sang . Mặc dù họ Học chẳng ra sao. Tôi tự trả lời : Họ đã Hành giỏi hơn tôi , họ bạo gan và có trí . Trong cuộc sống đã có câu : có trí làm quan ,có gan làm giàu . Ngày nay làm quan và làm giàu đều phải có cả hai mặt đó ( tôi không vơ đũa cả nắm . Trí, Gan bây giờ của không ít người là bao hàm cả lưu manh , ma đạo, bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích … ). Điều đó làm tôi suy tư sự huyền ảo đầy bí ẩn của bản thân, cần phải hiểu . Trong một lần uống trà cùng ông anh đồng hao là chủ một hiệu sách từ trước 1975 . Anh nói tôi :“ Biết mình là sáng , biết người là khôn ” . Anh gửi tôi hàng ngàn quyển sách quý , truyện cổ văn của Tàu , khảo cứu , nghiên cứu Lịch Sử , Hải Thượng Lãn Ông , truyện võ hiệp Trung Hoa . Nhiều sách khác như : Minh Tâm bảo giám , Tứ Thư , Chu Dịch của Phan Bội Châu , Đạo Đức Kinh, Cổ Học Tinh Hoa, Lê Qúy Đôn, Mai Hoa Dịch số , Bát tự Hà Lạc , Tử Vi ảo bí , Địa Lý Tả Ao, Khám phá Bí mật bàn tay của BS RôNal, Bút tích học của Huỳnh Minh, Kỳ môn Độn Giáp của Nguyễn Mạnh Bảo ,Tướng Mệnh khảo luận của Vũ Tài Lục, Bói Bài , chiêm tinh gia Huỳnh Liên… Sau này anh cho luôn để tôi nghiên cứu . Anh gởi tôi vì sợ bị Uỷ Ban Quân Quản thành phố đốt sách của “ ngụy Sài Gòn” ( tháng 10.1975 ) . Sách một nhà , tôi chỉ nhìn chứ chẳng đọc . Tôi đi buôn bán gỗ kiếm tiền … Cho đến một ngày được gặp một vị Thiền sư trong chuyến đi buôn gỗ ở Vạn Gĩa , Vạn Ninh, Khánh Hòa. Từ một kẻ vô thần coi tôn giáo là mê tín , mưu sinh bằng kế “ phá sơn lâm” . Tôi đã bỏ nghề để học Phật và tu theo pháp môn Thiền Mật Tông Đà la Ni. Sau khi thiền sư viên tịch ở tuổi 91. Tôi bái hòa thượng Thích Tâm Thông chùa Pháp Hoa, sau đó là Đại đức Thích Trí Minh chùa Linh Sơn làm thày .Tôi quy y Tam Bảo ,được thày Trí Minh  cho Pháp Danh là Minh Bạch.. Tiếp tục hoc Phật, học Kinh Dịch và học dự đoán theo Mai Hoa dịch số của Thiệu Khang Tiết đúng ngày Phật Đản năm 1978. Mục đích tôi học Dịch chỉ là từng bước giải mã những bí ẩn của đời tôi . Đã nói đến học Dịch là nói tới chữ : Duyên ( thời ), tới sự nghiêm túc,chịu khó, cẩn thận, cầu thị , thật sự khiêm tốn, luôn Trí tín ( không tin những gì chưa trắc nghiệm nhiều lần cho kết quả đúng ). Luốn tự phản biện , tự trả lời , không phản bác . Thường xuyên nhắc nhở mình : Cái trống kêu to vì trong ruột nó rỗng . Như thế sẽ gặp những thiện tri thức chỉ dạy thêm cho mình , không ngừng nâng cao trình độ. Chữ Duyên lại đến với tôi vào năm 1979 tại chùa Linh Sơn, tôi đã gặp một Cư sĩ không giống ai, anh ăn chay trường , anh chỉ có chiếc xe đạp cà tàng. Trong túi áo chỉ đủ tiền vá xe, túi xách chỉ có một bộ đồ, một quyến sách nguyên bản chữ Hán “ Tăng San Bốc Dịch” của Dã Hạc Lão Nhân anh mua tại Đài Loan. Anh điếc nhẹ, ai nói sao cũng cười. Tôi không nhớ họ, anh tên là Tỏ cử nhân Hán Nôm (đại học Vạn Hạnh) , sau vài lần chỉ dẫn cơ bản về lập quẻ dự đoán theo Tăng San . Anh lên một quẻ Dịch thực tế để kiểm chứng đã khiến tôi kinh ngạc về tính chính xác, tài hoa của Thiện tri thứcTỏ, tôi đã hiểu cơ bản những gì anh chỉ dẫn ( thời đó tôi chỉ có thể chép tay để làm giáo khoa thư). Tôi coi cư sĩ là một Minh Sư trên lãnh vực ứng dụng Dự Đoán học. Tôi chuyên tâm vào học Đông Phương học qua giáo khoa thư của anh đồng hao đã cho . Tôi mua thêm : Tử Bình , Thẩm Thị Huyền Không Học của Thẩm Trúc Nhung, Thái Ât Thần Kinh của Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hoàng Đế Nội Kinh… Học Kinh Dịch qua sách dịch của Ngô Tất tố , Nguyễn Hiến Lê , Thu Giang Nguyễn Bá Cần , Nghiên Cứu Tinh Mệnh Học của Nguyễn Anh Vũ (Việt Nam)… Câc G S : Hoàng Thọ Kỳ, Trương Thiện Văn . Hồ kinh Quốc (Trung Hoa )… Vào tháng 5 năm 1996 tôi bắt đầu nghiên cứu Dự đoán học của Thiệu Vĩ Hoa. Mùa thu năm 1996 tôi ra Đà Nẵng để nghe GSTS Nguyễn Hoàng Phương giảng về Trường sinh học và Tâm linh , GS coi Kinh Dịch là một khoa học: Siêu thống nhất có thể soi tỏ những câu hỏi muôn thuở về con người … Mới đó mà đã hơn ba mươi năm. Trong quá trình học và dự đoán theo Kinh Dịch, nghiêm túc mà nói : Độ chính xác khá cao ( vì ngoài việc dự đoán theo hiện hình quẻ Dịch còn phải tổng hợp theo vận mệnh, khí trường của từng người , thập ứng … Để phân tích quẻ Dịch ) . Như vậy không có nghĩa là không có những lần “ thiếu chính xác”. Dẫu sao cũng chỉ là dự đoán, cũng như dự báo thời tiết mưa bão cơ bản là chính xác, nhưng vẫn có những sai số … Tôi luôn tâm niệm cái mình biết chỉ là một chiếc lá , cái mình chưa biết là cả rừng cây đại ngàn . Học và Hỏi là phương pháp nhiệm màu cho tôi trong quá trình học Dịch và nghiên cứu Đông Phương học. Tôi cũng xin thưa cùng quý vị : Hiện giờ tôi vẫn đang học và cũng chỉ là loại học trò cần cù chịu khó chứ chẳng thông minh như thiên hạ . Vì thế tôi sẵn lòng giao lưu với các vị Thiện Tri Thức để nâng cao sự hiểu biết hữu hạn của mình …
 Sài Gòn trọng Xuân Tân Mão (2011)
 Kỳ 2 : Dự Đoán Một Quẻ Dịch

8 nhận xét:

  1. Cuồng Từ xin làm quen với anh .
    Rất mong .
    Chúc an lành và tinh tấn !

    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn anh . Rất vinh hạnh được làm quen với anh . Hy vọng được anh góp ý .
    Chúc anh : Như ý hiện tiền tùy tâm mãn nguyện

    Trả lờiXóa
  3. con chào sư! hiện tại con đang học về môn hùng biện, đang cần phải tìm hiểu về lịch sử hùng biện phương Đông và phương Tây. con tìm trên mạng nhưng không thấy tài liệu. sư giúp con được không ạ?
    con cảm ơn ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất cảm ơn con đã tin tưởng .Nhưng thực tình bác chẳng giúp được cho con . Vì bác không biết gì về tài hùng biện cả . Mặt khác ngôn ngữ nói của bác chẳng hấp dẫn người nghe .Hùng biện trước tiên là bẩm sinh đã nói hay hơn người khác ...
      Mong con thông cảm nha .Chúc con tham vấn bậc có khả năng về hùng biện , chắc chắn con sẽ thành công .

      Xóa
    2. buồn quá... con lên mạng tìm tài liệu mà không có gì cả... Dù bác không giúp được con nhưng con cũng cảm ơn bác ạ! Con chúc bác luôn mạnh khỏe ạ!

      Xóa
    3. Con hãy vào địa chỉ : phamthuanthanh.vnwebloggs.com nhà văn PhạmThuận Thành quê ở Bắc Ninh , có thể giúp con . Vì nhà văn đã xuất bản sách " Tài hùng biện của người xưa ". Chúc con may mắn và học giỏi

      Xóa
  4. ĐOC BÀI VIẾT CỦA ANH TÔI THẤY RẤT HAY,TÔI CŨNG ĐANG TÌM TÒI HỌC HỎI THÊM VỀ QUẺ DỊCH RẤT MONG ANH CHỈ BẢO THÊM.

    Trả lờiXóa
  5. CẢM ƠN KIMTHOANNGUYENTHI SANG NHÀ ĐỌC BÀI VIẾT .RẤT VUI ĐƯỢC GIAO LƯU VỚI NGƯỜI CÓ CÙNG Ở THÍCH . ĐÓ LÀ CHỮ DUYÊN TRONG CUỘC SỐNG . KHÔNG DÁM CHỈ BẢO MÀ LÀ CÙNG NGHIÊN CỨU ...

    Trả lờiXóa